ĐẾN NHÀ VĂN HÓA ẤP CẦN LÊ

6giờ30 sáng mọi người xếp đồ lên xe, nào cặp sách, nào tập vở, nước ngọt và lỉnh kỉnh đồ lặt vặt để chuẩn bị cho năm học mới.Xe chạy từ từ êm êm về hướng quốc lộ 13 để đi Bình Phước, một vùng trung du của miền đông Nam bộ.Qua Bình Dương nơi thổ sản của đồ gốm sứ có từ đời nảo đời nào nay vẫn được ưa chộng bày bán khắp nơi.Qua Bình Dương là tới Bình Phước. Đặc điểm của sứ này là tiêu điều.Không phải là sơ sác tiêu điều đâu nha, mà là những vườn cây tiêu cây điều xanh tốt, là những mặt hàng nông sản xuất khẩu có giá trị cao hiện nay.

Đến huyện Bình Long xe chúng tôi quẹo vào một con đường nhỏ cấp xã, đường ổ gà ổ voi gập ghềnh, có những cây cầu xuống cấp được cảnh báo thận trọng khi xe hơi đi qua. Chúng tôi xuống đi bộ qua cầu cho an toàn. Đường xấu xe chạy lắc la lắc lư, chồm tới chồm lui.Cũng may đoạn đường ấy không xa lắm, xe đã tới nơi an toàn trong sự reo mừng của các học trò xã Thanh Lương.Xã này hầu hết là người dân tộc Xtieng,nghe nói họ đã định cư ở đây từ rất lâu đời,nhưng vẫn nghèo.Ngày nay họ sống bằng cây tiêu cây điều nhưng vì đất đai không nhiều nên đời sống vẫn còn khó khăn.Các em học trò nhỏ đã chờ đợi đón đoàn từ sớm ở Nhà văn hóa ấp Cần Lê, xã Thanh Lương, bé nào cũng nho nhỏ xinh xinh,hiền lành, chân thật.Các bé đều có màu da đen khỏe mạnh nét rất riêng của dân tộc Xtieng.


Những người chia quà và người nhận quà đều vui mừng, hạnh phúc như nhau. Đã đến lúc chia tay với các em.Nắm bàn tay nhỏ bé mềm mại của các em trong tay mình bỗng dưng dưng… Cuộc chia tay nào mà chả có chút bịn rịn.Mong các em mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Đoàn của nhà giáo Đinh công Hoạt và các bác sĩ .

Chúng tôi đến thăm nhà anh bạn, một bác sĩ của địa phương được anh và gia đình chiêu đãi bữa trưa bằng những đặc sản của địa phương.Cơ ngơi của anh đẹp quá.Chúng tôi hái chôm chôm mang về.Anh còn tặng mỗi người một bịch măng tươi sạch, bắp sạch.Sách bịch quà nặng trĩu trên tay lòng thấy vui vui.Hóa ra ai cũng thích nhận quà chứ nhỉ.

 


Nhận xét

  1. Lâu rồi nay mới có dịp trở lại với bog bạn bè xưa nhớ các bạn.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạnh phúc

Thần tượng ngày ấy

Bị bọ xít hút máu cắn