Bị bọ xít hút máu cắn



























Đó là ngày 25-7-2013. Một ngày đáng nhớ trong đời tôi. Hơn 5 giờ sáng, đang ngủ, bỗng thấy đau nhói nơi cánh tay phải,gống như bị kim châm làm tôi bình tỉnh giấc.Khớp vai phải nhức buốt, rồi như có dòng điện bung ra khắp cơ thể, sau đó là ngứa.Ngứa râm ran toàn thân.Chỗ nào cũng ngứa.Chỗ bị bọ cắn bắt đầu nổi mề đay mỗi lúc một đỏ dần lên kèm theo là nhức nhối.Cánh tay bị bọ chích từ từ xưng to, các ngón tay cũng xưng to hơn bình thường. Cái cảm giác đáng sợ hơn là cả cánh tay phải nơi bọ cắn đều bị tê. Nhất là mấy đầu ngón tay cảm giác tê rất rõ rệt.Vì vừa được xem cảnh một người ở Khánh hòa bị bọ cắn bất tỉnh làm mình liên tưởng có thể mình cũng bị bọ xít cắn.5 giờ sáng trời còn tối thui mình vội  mở đèn để tìm con vật. Cũng không khó khăn gì lắm.Thủ phạm đang đậu ngay trên mùng.Mùng trắng nên thấy quá rõ ràng.Bắt nó không khó bởi loài vật này chậm chạp, khả năng bay chạy đều kém. Mình tóm được nó rồi bỏ trong chiếc lọ làm vật chứng.
Thấy có thể nguy hiểm mình vào mạng xem các thông tin về bệnh bọ xít hút máu cắn. để tìm hiểu về hướng giải quyết.
Không có thông tin gì nhiều. Rất nhiều người đưa tin về anh Đỗ Thành Nam ở Khanh hòa bị bị xít cắn trong chớp nhoáng bị ói mửa sùi bọp mép ngất sỉu. Anh đã vào viện kịp thời nên đã thoát chết,anh đã qua cơn nguy kịch.Chỉ tìm được một bài của tác giả….là có lời khuyên làm gì khi bị bọ xít cắn.”Hãy đến bệnh viện Da liễu để thăm khám và chữa trị.”Được thông tin này mình chạy ngay đến phòng cấp cứu bệnh viện Da liễu thành phố, và tin là đã đến đúng chỗ. Ai ngờ vào phòng khám bác sĩ nói ở đây không phải chỗ chữa bệnh này hãy đến bệnh viện Nhiệt đới.Có bệnh phải vái tứ phương, ai chỉ đâu đánh đấy.Thế là lại rời bệnh viện Da liễu, tới bệnh viện Nhiệt đới, một chặng đường dài 5 sáu cây số, xe cộ tấp nập ồn ào. Tội nghiệp cho ông chồng đang bị bệnh cảm cúm gì đấy, ho sù sụ suốt ngày vẫn phải gồng mình chạy xe vượt qua những con đường đông nghẹt để tới bệnh viện Nhiệt đới.Vừa đi vừa hỏi đường bởi mình chưa bao giờ tới bệnh viện này nên cũng chẳng biết nó nằm ở đâu. Hỏi thăm mấy chặng rồi cũng đến nơi.Vào phòng cấp cứu bệnh viện nhiệt đới trình bày lý do đến cấp cứu. Phòng tiếp đón bệnh nhân có vài người thảo luận xong thì trả lời rằng:
- Ở đây chỉ trích thuốc ngừa để tránh viêm nhiểm thôi, muốn trích thuốc giải độc thì phải đến bệnh viện Chợ rãy.
Câu trả làm tôi thất vọng như vậy là họ lại chỉ mình đến bệnh viện chợ rãy.Thật sự là choáng váng khi nghe câu trả lời bởi ở đây cũng không phải nơi giải quyết triệt để căn bệnh cho mình.Đã 2 bệnh viện đều không tiếp nhận tôi.Chẳng có cách gì khác là tìm đến bệnh viện thứ 3 là bệnh viện Chợ rãy.Đến đây nhờ có bác sĩ  quen nên được vào khám bệnh nhanh chóng.Sau khi khám bệnh bác sĩ cho biết tình trạng không đến nỗi nguy cấp vì vết bọ xít cắn không xưng tấy lớn, tim huyết áp không ảnh hưởng nhiều, tương đối tốt.Bác sĩ kết luận chỉ cần trích thuốc nằm lại vài ba tiếng nếu không có gì lạ thì có thể về nhà uống thuốc, theo dõi bệnh tại nhà.Phòng cấp cứu đông đức 2 người một giường chật chội quá.
Thế là ra viện về tới nhà đã hơn 2 giờ chiều, cả 2 vợ chồng mệt mỏi dã rời bởi một buổi sáng gian nan vất vả tìm nơi cấp cứu.Đi tới 3 bệnh viện mới được khám và chữa bệnh.Bước chân vào căn nhà của mình thật mừng là sẽ được ngả lưng xuống giừơng,trút bớt nỗi lo lắng bệnh tật.Thật là một ngày kinh hoàng chưa từng thấy.Bỗng dưng bị một con bọ nhỏ síu cắn cho một nhát trong lúc đang ngủ báo hại cho con người chạy vạy tứ phương để tìm chỗ chữa trị. Thật sự là một tình huống chẳng bao giờ ngờ tới. Các cụ ta có câu: “họa vô đơn chí”thật chẳng sai.
Bác sĩ cho toa thuốc về nhà uống và dặn dò khá kỹ.Vừa uống thuốc, vừa theo dõi, nếu tiến triển tốt thì không sao, nếu thấy có hiện tượng gì lạ thì trở lại phòng cấp cứu bất cứ lúc nào không kể ngày hay đêm để được chữa trị kịp thời.
Ơn trời, ơn bác sĩ đã chữa trị.Thuốc chống dị dị ứng có nhiều chất gây ngủ thì phải.Mình đã ngủ luôn từ chiều hôm trước tới sáng hôm sau mới tỉnh dạy.Hôm nay mình đã tỉnh táo. Có thể mọi chuyện sẽ qua một cách êm xuôi.Hy vọng không có biến chứng gì.
Thật đáng sợ với loài bọ xít hút máu này.Mong mọi người hãy cảnh giác đề phòng.


Nhận xét

  1. Trên báo vnexpress có nói về con bọ nầy nhiều chứ, Nghỉ lại con người mong manh quá, chỉ cần con vật nhỏ xíu đã gây tổn thương lớn rồi. sang thăm chúc bạn mọi sự an lành và mau chóng hết bệnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay thì có thể yên tâm rồi Mẫn ơi.Mình đã thấy bình thường không có gì đáng lo sợ nữa rồi.

      Xóa
  2. Sang thăm chị, Chiều thứ 3 vui nhiều chị nhé

    Trả lờiXóa
  3. Trời ơi cũng may cho chị của em là con bọ cắn chứ con gì lớn hơn "Bọ" mà chị phải "Bò" đến 3 bệnh viện như thế là ....tiêu. Rồi chị ơi! Cũng may, chị là người lớn chứ như trẻ em bây giờ đến tiêm chủng, bố mẹ phải làm "Cam kết" và như thế chị cũng phải chạy về kêu bố mẹ già lụm khụm đến làm "cam kết" như bọn trẻ thì có.... toi. Xui mà hên đó chị. Chúc chị mau bệnh phục vết thương bọ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn nhé Ánh Nhật.Cũng mong đừng ai gặp phải trường hợp nguy cấp, nếu không dễ mất mạng lắm.

      Xóa
  4. [img] http://1.bp.blogspot.com/-XMJTsDdiycU/Ufe_vhS0fFI/AAAAAAAABQQ/1iMCGk0uukY/s1600/IMG_20130727_085806.jpg [/img]
    Chiều vui nhiều chị nhé

    Trả lờiXóa
  5. Bna5 ơi, mình ghé thăm bạn nè, chiều vui bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Chúc bạn chiều cuối tuần thật vui vẻ ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạnh phúc

Xa rồi tuổi thơ