Ơn nghĩa chuyện đời

Vào buổi sáng đầu tuần cô thư k‎ý đưa cho tổng giám đốc xem một mẩu tin ngắn.: “Ai cứu sống mẹ tôi tôi sẵn sàng hiến cả đời mình cho người đó”.Kèm với mẩu tin trên là tấm hình một cô gái trẻ xinh đẹp cùng số điện thoại của cô ấy.Đọc xong mẩu tin ngắn vị tổng giám đốc trầm ngâm chút suy tư. Cô thư ký hỏi:
-Thưa tổng giám đốc thấy sao?
Vị tổng giám đốc nói với thư k‎ý:
-Cô hãy gọi điện nói cô ấy đến gặp tôi.
Khi cô gái xuất hiện thì nhan sắc của cô còn đẹp hơn trong tấm hình rất nhiều.Cô đang là sinh viên khoa quản trị kinh doanh, có dáng người cao dáo, thon thả, khuôn mặt trái xoan và nước da trắng hồng, đôi mắt to sáng còn vương nhiều nét ngay thơ, buồn bã lo âu.Tổng giám đốc hỏi thăm cô về gia cảnh.Cô gái quả quyết rằng chỉ cần ông cứu sống mẹ cô thì cô sẵn sàng làm bất cứ điều gì ông muốn.Vị tổng giám đốc bèn gọi cô thư ký tới dẫn cô gái đến phòng kế toán chi cho cô 3 trăm triệu đồng nói cô cầm tiền về chữa bệnh cho mẹ.Cô gái mừng rỡ khôn siết. Nhờ có tiền mẹ cô được thay thận mới, mẹ cô đã qua cơn hiểm nghèo.Cô gái quay trở lại công ty gặp vị tổng giám đốc để thực hiện lời cam kết là làm tất cả những gì ông muốn.Cô gái nói:
-Tôi vô cùng cám ơn ông đã cứu sống mẹ tôi.Bây giờ tôi đã là người của ông. Tôi xin hiến tấm thân trong trắng này của tôi cho ông và ngàn lần cám ơn ông.Vị tổng giám đốc mỉm cười nói với cô gái:
 - Cô đừng quỳ lạy như thế hãy đứng lên đi.Tôi giúp cô không phải vì muốn chiếm đoạt cái trinh trắng của cô mà vì thấy hoàn cảnh cô thật đáng thương vì cô là đứa con hiếu thảo.
Cô thư ký cũng vô cùng ngạc nhiên vì câu nói của vị tổng giám đốc.Cô hỏi ông:
 - Thưa ông sao ông lại chi cho cô ta món tiền lớn như vậy mà không đòi một điều kiện gì.Vị tổng giám đốc khẽ trả lời:
 - Đấy cũng là một cách làm quảng cáo cho thương hiệu của mình. Chỉ ngày mai thôi là báo chí sẽ đưa tin này lên báo về một việc làm thiện của một tổng công ty.Khi tin tức đã đăng trên mặt báo thì có vô vàn người đọc họ sẽ biết đến công ty của ông.
Quả là như vậy, sản phẩm của ông bán chạy hơn rất nhiều.Còn về phần cô gái, cô không thể không áy náy khi chưa trả ơn cho ông. Cô thề sẽ làm việc không công suốt đời cho công ty của ông.Ông bảo cô muốn làm việc cho công ty ông cũng được nhưng phải thi tuyển nếu đạt chuẩn thì ông nhận vào làm việc.Cô đã cố gắng rất nhiều rồi được thế chân cô thư ky, còn cô thư ky được cất nhắc lên chức vụ cao hơn.Cô đã nỗ lực hết mình để đền đáp công ơn của ông chủ.Gần gũi trong công việc hàng ngày cô càng thấy yêu mến ông chủ của mình hơn ai hết.
 Làm thư ký luôn kề cận bên ông chủ cô luôn thầm khâm phục đức độ cao thượng của ông, vừa kính nể vừa yêu mến ông.Cô yêu mến ông chủ không chỉ vì lòng biết ơn sâu sắc mà còn vì lòng tôn kính đức độ tốt đẹp của ông.Cô luôn tìm cơ hội gần gũi để thể hiện tình cảm của mình song ông chủ vẫn luôn giữ một khoảng cách nhất định.Duy có một lần ông cùng thư ký phải tiếp đãi những người khách quan trọng của công ty.Ông và cả cô đều uống quá nhiều.Khi tan tiệc cả hai cùng say cùng lơ mơ bồng bềnh như đang đi trong mây.Ông chủ dìu cô bé về phòng của cô. Nhìn cô trong tình trạng nửa mê nửa tỉnh ông thấy cô đẹp và hấp dẫn hơn bao giờ hết.Còn cô thì như có cơ hội tốt để hiến thân mình cho ông chủ.Sự việc tưởng như cái gì đến ắt sẽ phải đến.Ông chủ nhìn cô đầy khao khát thèm muốn, còn cô đang sẵn sàng hiến thân để đền đáp, trả ơn.Chỉ cần ông chủ lấn thêm một tích tắc là họ đã ngã nhào vào nhau, cùng làm những điều họ đang mong muốn.Nhưng chỉ một chớp nhoáng trong đầu ông chủ liền bỏ đi rồi đóng cửa phòng của cô lại. Ông ra về không muốn nhận sự trả ơn theo kiểu của cô bé.Ông biết cô gái xinh đẹp thông minh lanh lợi tài năng không đáng phải trả giá cho lòng hiếu thảo bằng trinh tiết của mình.
Ngày hôm sau ông ra quyết định cho cô gái thôi việc vì ông nghĩ cả hai khó kìm giữ bản thân mình,mọi chuyện có thể sẽ diễn ra ngoài y muốn.Ông tuyển cho mình một thư ký nam, họ làm việc với nhau khá ăn y. Công việc công ty ông tiến triển tốt đẹp nhờ những tin tốt về ông lan tỏa khắp mọi nơi.
Năm năm trôi qua.Một hôm ông nghe con trao mình từ nước ngoài báo sẽ đưa người yêu về ra mắt bố.Ông mừng đón nhận tin vui.Không ngờ con dâu tương lai của ông lại chính là cô gái mà ông từng giúp đỡ, từng là thư ký của ông.Cả cô gái và ông đều không tránh khỏi phút bàng hoàng trong tình huống bất ngờ.Cô gái lại quy dưới chân ông với ngàn lời xin lỗi rằng cô thật không ngờ.Cô đâu dám làm điều bất kính đến như vậy.Thoáng chút bối rối, khi đã trấn tĩnh lại tinh thần, ông bảo cô gái hãy đứng lên đừng quy lạy như thế. Cô không có lỗi gì cả.Ông rất mừng là con trai ông đã có con mắt tinh đời, biết lựa chọn bạn tình.Đó là một cô gái xinh đẹp thông minh trung thực, hiếm có.Cô ấy sẽ là người bạn đời tốt cho con cả trong đời sống gia đình lẫn trong công việc kinh doanh.Ông mừng khi nghĩ lại về một thời đã qua ông đã khó khăn lắm mới vượt qua những giây phút thuộc phần con để giữ đạo làm người. Chính vì vậy mà hôm nay con trai ông mới có được người con gái trinh nguyên xinh đẹp thông thái.


Nhận xét

  1. HAI LÚA tem mở hàng cho bạn hén ! 1 câu chuyện đầy nhân nghĩa có hậu, "gieo nhân gặt quả, hành thiện, phúc lành...chúc bạn luôn an vui hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  2. Một câu chuyện thật xúc động đáng để chúng ta suy gẫm chị nhỉ!
    Em sang thăm, kính chúc chị và gia đình luôn vui khỏe chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui khi bạn ghé thăm nhà với những lời chúc tốt đẹp.

      Xóa
  3. Một câu chuyện hay và tràn đầy tình nhân văn... Nhưng liệu bây giờ còn được mấy ai như vậy nữa chứ! Trưa an lành + giấc mơ trưa dịu êm nha!
    [img]http://3.bp.blogspot.com/-eNu4OquWAg4/TZ-1X9dAdDI/AAAAAAAABZg/0rCqfnQcOgI/s320/hac-giay.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Vâng -một cái kết tuyệt đẹp -Rất ngưỡng mộ đó -

    Trả lờiXóa
  5. thật có hậu, câu chuyện kể rất đáng học thuộc lòng bạn ạ. chúc bạn chiều chúa nhật vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng mong muốn xã hội luôn có những tâm hồn cao thượng bạn nhỉ.

      Xóa
  6. Một câu chuyện rất hay, nhưng trong xã hội hiện nay liệu còn mấy người như vị giám đốc ấy nhỉ? Lâu không ghé thăm bạn ,chúc vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong muôn vàn cái xấu hy vọng vẫn còn sót lại chút ít người giữ được tâm hồn trong sáng.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạnh phúc

Xa rồi tuổi thơ