Món quà của bà tiên






















Thằng bé cháu 7 tuổi đang tuổi thay răng.Cái răng đầu tiên tự nó lúc lắc cho tới khi rời ra.Cái thứ 2 đi bác sĩ.Cái thứ 3 đang lung lay bị đau do lúc ăn cơm va chạm với chiếc muỗng làm nó khó chịu.Bà nó sờ vào cái răng thấy đã lung lay nhiều nhưng chưa thể vặn ra được. Thấy thế bà nó bảo chiều đi bác sĩ nhổ.Nó trả lời ráo hoảnh: - Đi bác sĩ còn đau hơn.Nó cứ loay hoay một lúc với cái răng rồi cũng vặn ra được. Cái răng rụng làm máu chảy đỏ miếng bông gòn.Nó không mảy may tỏ ra sợ hãi, chỉ nhăn mặt ngậm chặt miếng bông bịt vào chỗ trống của chiếc răng vừa gãy.Nó cảm thấy thoải mái hơn khi đã nhổ được cái răng lâu nay cứ làm nó vướng bận.
Nhổ xong cái răng nó rửa sạch bỏ vào trong bịch ni lon định vứt vào đâu đó nhưng rồi nghĩ sao đấy nó lại cất chiếc răng đi.Tối đi ngủ nó để chiếc răng xuống dưới gối vì có người nói với nó là cứ để cái răng xuống dưới gối và ước thế nào bà tiên răng cũng sẽ cho tiền.

Ngủ một đêm thức dạy nó lật đật đi tìm chiếc răng và hy vọng có được món tiền của bà tiên.Sự thật làm nó thất vọng vì trong bọc ni lon vẫn chỉ có chiếc răng của nó không hề có đồng tiền nào.Nó vội thốt lên:-đêm qua cháu ước rồi mà sao bà tiên không cho gì cả.Nhìn dáng vẻ thất vọng của nó bà nó thấy thương và an ủi :- Chắc hôm qua mát trời nên bà tiên ngủ quên mất đấy thôi.Để bà gửi tin nhắn cho bà tiên hôm nay nhất định sẽ có quà.Trưa nay cháu nhớ ngủ ngon thế nào bà ấy cũng gửi tiến cho cháu.Thằng bé chằn chọc một hồi rồi cũng ngủ trưa.Khi nó đã ngủ say, bà nó cho một đồng tiền vào cái bao có cái răng của nó.Khi thức dạy nhìn đồng tiền trong cái bao nó mừng rỡ hớn hở cầm cái bịch ra khoe:- Bà ơi bà tiền cho cháu tiền rồi này.Miềm vui con trẻ ngây thơ rạng rỡ quá. Nó tin là có bà tiên nào đó đã cho nó những điều nó ước muốn.

Nhận xét

  1. theo chân sang nhà yengia chúc bạn những ngày mới thật nhiều niềm vui.
    thuở nhỏ ai mà không sún răng thì không có tuổi thơ dữ dội phải không.
    cho mình xin con tem Thăng Long nhe

    Trả lờiXóa
  2. Bà tiên và những câu chuyện cổ tích bao giờ cũng lôi cuốn những đứa trẻ... thật là dễ thương phải không YG.
    Thăm YG và thân mến chúc YG luôn là bà tiên trong lòng đàn cháu nhỏ.
    [img] http://3.bp.blogspot.com/-QvGvNVrL6D4/UrvXyO75oPI/AAAAAAAAAlQ/wVq5ydrmbkc/s320/1000352_181519018699947_1955195775_n.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
  3. Đúng đấy, bà tiên hiền dịu đã làm cho mơ của em bé thành sự thật . một cách yêu trẻ tuyệt vời.

    Trả lờiXóa


  4. [img]http://i192.photobucket.com/albums/z195/sparkletags4/Tags%20By%20Loquis/wonderful_friday.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  5. Thằng bé thật dễ thương và ước mơ của nó cũng ngọt ngào chị nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  6. Cháu nội mình đấy không đi bác sĩ và bảo rằng bác sĩ nhổ răng còn đau hơn mình tự nhổ.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạnh phúc

Thần tượng ngày ấy