Đồ chơi con nhà nghèo























Không biết cha con họ cư ngụ ở đâu nhưng cứ sáng ra là cả ba cha con họ đã có mặt ở cổng công viên.Đó là bến đậu của anh để chờ khách hàng.Khách hàng của anh là những ai cần đổ xà bần hay những thứ khác.Nói tóm lại là ai cần đổ cái gì đi thì kêu anh.Hai đứa con anh lúc chơi tha thẩn trên vỉa hè, lúc nằm ngủ ngay trong lòng xe ba bánh. Có khi chúng ngồi trên bác ba ga gục đầu lên yên xe mà ngủ ngủ, mặc ai qua lại ngó nhìn cũng không hề hấn gì.Cổng công viên giống như ngôi nhà của 2 đứa trẻ.Khi tỉnh ngủ chúng nghĩ ra đủ mọi trò chơi với những thứ chúng lượn lặt quanh cổng công viên.Một đứa anh trai, một đứa em gái cách nhau vài ba tuổi.Cả hai đứa đều chưa tới 10 tuổi, chúng bé nhỏ nhưng rắn chắc, quần áo thường lấm lem vì ít khi được tắm gội.
Sáng nay thấy chúng ngồi vắt vẻo trên bờ tường trong công viên.Cái bờ tường chính là cái lan can quây quanh những bồn hoa.Thấy chúng cứ nhấp nhổm lui cui không biết đang làm gì.Tôi tò mò lại gần hóa ra chúng đang bồng bế hai con mèo hoang.Những con mèo con rất non yếu nhưng gia chủ chúng không muốn nuôi. Mà không muốn nuôi thì người ta đem ra công viên thà. Người ta thả mèo ra công viên hay ra chợ để chúng có thể tự kiếm ăn không chết đói.Ít nhiều cũng có chút nhân đạo.Nhưng cũng là tội nghiệp cho những sinh linh bé nhỏ bỗng chốc trở thành mèo hoang không nhà cửa.
Hai đứa nhỏ con anh chạy xe ba bánh vớ được 2 con mèo con ngơ ngác sợ sệt rúc đầu vào bụi cây hoa lài để chốn tránh sự sợ hãi.Thỉnh thoảng lại kêu một tiếng “ngheo” thật yếu ớt.Hai đứa nhỏ như vớ được món đồ chơi mới lạ.Mỗi đứa ôm một con mèo trên tay chúng vuốt ve nựng nịu,tỏ lòng yêu thương trìu mến.Hai chú mèo con không quãy đạp không phản ứng gì chúng ngoan ngoãn nằm trong vòng tay hai đứa trẻ như được sự trở che của người mẹ.
Thế rồi hai đứa trẻ tìm một cái bọc ni lông nhỏ xíu đi lấy nước cho 2 con mèo uống.Chắc đang khát lắm nên hai con mèo nhỏ cùng le cái lười hồng hồng bé xíu xinh xinh liếm vào bịch nước chúng uống cho hả cơn khát.Sau đó thằng anh ngồi ôm hai con mèo, đứa em gái chạy đi đâu đó một lúc sau nó về trên tay cầm một nắm vừa xương cá trộn cùng mấy hạt cơm. Chắc nó vừa mới xin được ở quán cơm bên kia đường.Nó đặt nắm xương cá xuống đất rồi thả 2 con mèo con xuống.Chắc hai con mèo đã đói từ lâu, nay nhờ hai đứa trẻ con anh xe ba bánh cho một bữa.Một miếng khi đói bằng một gói khi no.Hai con mèo con hôm nay gặp may rồi.Xem như sáng nay chúng được một bữa đại tiệc thịnh soạn,Vừa ăn vừa ngước nhìn hai đứa nhò như tỏ lòng biết ơn vô hạn.Đang lúc bị bỏ rơi lại có người cưu mang cứu vớt.Tình người tình vật như hòa quên vào nhau thành mối tình nồng ấm.Trẻ vui vì thấy hai con mèo ăn uống ngon lành.Mèo thì sung sướng vì có bữa ăn ngon.

 Anh em chúng móc lớp cát dưới lớp bê tông cứng thành cái hang nhỏ,hình như trước đây là cái hang chuột lẩn trốn. Thằng anh đi lượm lặt mấy cục bê tông vỡ gần đó làm thành cái chuồng. Chúng bảo đó là ngôi nhà cho 2 con mèo. Chúng nhốt 2 con mèo vào đó,lấy mấy cành cây đậy lên giống như người ta lợp cái mái nhà.Có lẽ chúng đã yên tâm với việc 2 con mèo đã được ăn no uống đủ lại có một ngôi nhà che nắng che mưa.Chắc hẳn 2 con mèo sẽ rất hạnh phúc.Khi đã yên tâm với điều đó chúng vui cười tung tăng chạy sang một góc công viên khác tìm một trò chơi mới.

Nhận xét

  1. Con trẻ đó ngây thơ là thế
    Ngay cách chơi cũng thể hiện trắng trong
    Ai khiến xui mà bộc lộ tâm lòng
    Tình thương yêu với vạn điều nhân thế .............

    Trả lờiXóa
  2. Chúc chị một ngày tươi vui, bình an và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  3. Hai đứa nó không chỉ coi hai con mèo là đồ chơi mà còn coi chúng là bạn.Hai đứa trẻ nghèo- hai con mèo bị bỏ rơi, chúng đã đưa đến niềm vui cho nhau, phải không bạn?

    Trả lờiXóa
  4. -+-=+. hai mãnh đời lạc lõng quấn quýt nhau thành ấm áp, hạnh phúc ngay bên cạnh, rất dể tìm bạn nhỉ. chúc bạn cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc nhé,

    Trả lờiXóa
  5. Chúc bạn chiều Chúa nhật vui khỏe, bình an nhé

    Trả lờiXóa
  6. Đến nhà người bạn mới , entry thật hay bình dị nhưng thật hạnh phúc cho đôi bên
    Chúc bạn đêm bình an

    Trả lờiXóa
  7. Cuộc đời của 2 con mèo hoang sao quá giống thời thơ ấu của HAI LÚA bạn ạ !

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạnh phúc

Thần tượng ngày ấy