Xa gần bao nhiêu là vừa đủ

Khi yêu nhau nồng nàn say đắm, người ta chỉ ước được ở bên nhau mãi mãi suốt ngày đêm không một phút giây rời xa.Xa một chút là nhớ mong da giết rồi lại khao khát được gần, được yêu thương vô bờ bến.Người ta chỉ muốn được yêu mãi, yêu bất tận quên hết thời gian, năm tháng.Người ta cứ tưởng sẽ nồng nàn mãi mãi.Nhưng thực ra cái gì cũng có giới hạn của nó.Yêu nhiều quá rồi cũng đến lúc nhàm chán.Giống như người ta khi đói thì ước ao có bữa ăn ngon.Ăn ngon mãi tới lúc người ta chán cả sơn hào hải vị và muôn vàn thứ đắt giá khác. Khi chưa có được món hàng hiệu đắt giá của một thương hiệu nổi tiếng nào đó người ta ước có nó. Khi mới có nó, người ta hoan hỉ trầm trồ rồi ngắm nghía nó suốt ngày không chán.Nhưng khi người ta có nó rồi dùng nó hoài thì lại chẳng còn gì là thích thú nữa.Ai mà chẳng thích gái đẹp chân dài có người đã bỏ ra cả tiền tỉ để được cập kè bên người đẹp chân dài nhưng khi được sống bên nhau trọn vẹn thì mọi chuyện trở nên tầm thường, hết khao khát ước ao.Chuyện đời là vậy. Cái gì ngon ăn hoài cũng chán.
Chuyện vợ chồng cũng vậy, ít nhiều cũng nên có một khoảng cách nào đó để còn thèm muốn được gần nhau.Cuộc sống mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi lá, có người thì cả năm vợ chồng mới được giáp mặt nhau một lần, nhưng có người thì một ngày đủ 24 tiếng cùng nhau.Cái sự cùng nhau ấy đáng ra là niềm hạnh phúc lớn, là niềm mơ ước của người một năm mới gặp nhau một lần, nhưng người trong cuộc chưa hẳn đã cảm thấy hạnh phúc.24 tiếng cùng nhau một ngày không thể tránh khỏi sự va chạm rồi nhàm chán.Trong con người ai cũng có những lúc cần được chút riêng tư độc lập, không phải để làm điều bất chính hay sai trái. Chút riêng tư độc lập đôi lúc thật cần thiết cho mỗi con người.Có lúc người ta chỉ thích một mình nghỉ ngơi, đọc sách, hay làm một việc gì đó một mình mà bị người khác cứ cặp kè đeo bám thì quả là nỗi khổ.Sự gắn bó 24 tiếng lúc này không phải là hạnh phúc mà ngược lại.

Chuyện vợ chồng yêu thương gắn bó nhau trong suốt cuộc đời là niềm mơ ước của mọi người.Song sự yêu thương gắn bó ấy cũng đòi hỏi sự tinh tế để sự gắn bó được thoải mái lâu bền.Bởi vậy có những cặp vợ chồng sống cùng nhau lâu ngày chứa chấp đầy mâu thuẫn đến mức họ phải tìm cách tạm xa nhau một thời gian.Trong khoảng thời gian tạm xa nhau ấy là lúc để họ kiểm nghiệm lại những gì đã qua.Có những cặp sau một thời gian xa cách họ lại tìm được tiếng chung,lại thấy cần nhau, nhưng có những cặp thì chia tay vĩnh viễn.Cuộc sống thật muôn màu sắc.Để vợ chồng sống với nhau trọn đời không nhàm chán là một thách thức với mọi gia đình.

Nhận xét

  1. Mình đồng ý với quan điểm của Yến trong cuộc sống vợ chông đoi lúc cũng cần có khoảng riêng tư, điều này thì mình có được nhờ bạn bè là những người thân thiết an ủi nhau những lúc vui buồn. Có những điều chỉ nói được với bạn bè mà không phải một nửa kia...Nhất là khi đã luống tuổi cả hai đều có vẻ "dở hơi" đung không? Chúc vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng cái từ "dở hơi"của chị Hồng Đoan trong trường hợp này thật hay đấy.

      Xóa
  2. Bài viết hay và thú vị chị à, em đồng ý với chị
    Trong đời sống vợ chồng cũng cần có một góc riêng tư cho nhau để cuộc sống không rơi vào trạng thái nhàm chán, nhất là ở cặp vợ chồng lớn tuổi...
    Chúc chị ngày mới an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Minh Châu đã có những đồng tình và chia sẻ.

      Xóa
  3. Mới sang nhà chị lần đầu , đọc bài nầy HCC nhất trí với chị
    Chúc chị ngày mới vui nhé

    Trả lờiXóa
  4. Mình nhớ hình như trong gia huấn ca có câu "chử rằng tương kính như tân", mình nghĩ nếu gần nhau bao lâu mà vẩn một lòng kính trọng yêu thương thì không bao giờ nhàm chán bạn ạ. sang chúc bạn đêm bình an nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong mọi nhà đều được như vậy con người sẽ hạnh phúc xã hội sẽ yên bình hơn.

      Xóa
  5. nhất trí cùng chị..dù đã là vợ chồng hẹn thề chung sống trăm năm.muốn có cuộc sống hạnh phúc lâu dài,trong mỗi cá thể phải luôn tự biết làm mới mình để gây cho đối tác sự bất ngờ đầy ngạc nhiên thú vị... đừng để cứ mãi củ rích đâm ra nhàm chán lẩn nhau...và cũng phải có một khoảng cách nhất định..1 khoảng cách vừa đủ để không cảm thấy xa nhau lạc lẻo ,không quá gần để chiếm hữu tuyệt đối lẩn nhau..và các bà vợ ơi ! chớ nên đọc trộm điện thoại hay lục ví chồng,đó là hành động tự đánh mất tình yêu và sự tôn trọng lẩn nhau, chứ kg phải bảo vệ hạnh phúc..dù sao cũng là ý kiến riêng của HAI LÚA,kg phải là mẫu số chung bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Hai lúa đã chia sẻ nhiều điều thật thú vị.

      Xóa
  6. Đò chiều ghé thăm Yến Gia ,chúc vạn sự như ý nhé .hy vọng chúng ta luôn qua lại chia sẻ cho vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh đã ghé thăm và có những lời chúc tốt đẹp.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạnh phúc

Xa rồi tuổi thơ