Tiếng đêm

Sài gòn vốn có tiếng sống nhanh,ồn ào năng động.Dẫu ban ngày hay ban đêm cũng chẳng mấy khi hoàn toàn yên tĩnh.Họa chăng khuya lúc 1,2 giờ sáng nơi này hay nơi kia bớt đi chút ồn ào.Dù vậy người ta vẫn có thể nghe thấy nhiều thứ âm thanh dẫm đè lên nhau, đan chặt vào nhau ầm ì đây đó.
Trong bóng đêm vẫn nghe tiếng xe cộ gầm rú xa xa.Tiếng tivi nhà ai đó nghe chập chờn câu được câu mất.Tiếng dép người đi bộ lẹt sẹt trên mặt đường.Tiếng còi xe, tiếng cười vang của kẻ hứng trí nào đó.Tiếng dô! dô! của một quán nhậu khuya nghe như tiếng hô xung trận rất oai hùng.Tiếng xe tải từ ngoại ô đêm xuống mới được vào thành phố, lúc gần lúc xa, lúc ào ạt, lúc mờ lúc nhạt.Có lúc nghe ầm một tiếng giật cả mình.

Tất cả, tất tật những âm thanh đó như đan quện vào nhau tạo nên một bức tranh nhiều màu xắc,xanh đỏ tím vàng phết chồng tréo lên nhau tạo nên một bức tranh hẩu lốn lằng nhằng tạp nham chẳng thể gọi tên nó là thứ âm thanh gì được.Sài gòn đêm vẫn dội trong lòng nó nhiều thứ âm thanh hỗn tạp.Nhà chị bạn mãi tầng thứ 11 trung cư cao cấp trung tâm quận 10 chị bảo cũng không hoàn toàn yên tĩnh.Đêm xuống xe tải từ ngoại ô đổ về dù lầu 11 vẫn cứ nghe tiếng rền rền xa xa ì ầm.Muốn hoàn toàn yên tĩnh chỉ có nước đóng kín các cửa kiếng phòng lại. Người ta bảo tiếng ồn làm cho trẻ ngủ kém, biếng ăn và chậm lớn.Trẻ con thành phố bị còi cọc đủ thứ bệnh là vì thế.Không biết có đúng vậy không.

Nhận xét

  1. Lần đầu tiên được tem nhà bạn, chính cái ồn ào làm nên nét đặt thù của một thành phố bạn ạ, sang thăm bạn chúc bạn ngày cuối tuần thật an vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua những ngày mưa giờ SG nắng đẹp vui hơn rồi. Cám ơn Mẫn.

      Xóa
  2. Sài Gòn thì luôn sôi động, náo nhiệt.... chị nhỉ!
    Em sang thăm. kính chúc chị và gia đình luôn vui khỏe, hạnh phúc ạ!.

    Trả lờiXóa
  3. Xuân Sơn cám ơn chị đã ghé thăm để XS biết đường đến đây.
    Bài viết của chị với bao trăn trở về cuộc sống nơi thành phố ồn ào này. XS lúc trước thuê nhà ở quận 10 để ở và mưu sinh. khi có đủ tiền cất nhà ai cũng khuyên mua nhà trong hẻm ở đó. Nhưng may mắn là cả gia đình XS đã đồng lòng ra ngoại thành ở để tận hưởng không khí trong lành và tránh tiếng ồn.
    Giờ đọc bài viết của chị mới thấy là mình đã đúng.
    Chúc chị vui và XS rất vui vì có thêm một chị bạn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui vì anh đã có lựa chọn đúng, vui hơn nữa khi thấy bạn mình đang hài lòng với hiện tại, tận hưởng bầu không khí trong sạch.

      Xóa
  4. Chúc Chị tuần mới nhiều may mắn và thật ý nghĩa nhé

    Trả lờiXóa
  5. Mình cũng không thích ồn ào đông đúc, khu nhà mình ở tương đối yên tĩnh vì là khu di dân, dường to nhưng là đường nội bộ nên không đông, trước mặt là một vườn hoa mini nên rất tĩnh.Chúc vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước nhà lại có vườn hoa mini thì thật là lý tưởng.Mong chị luôn có nhiều sức khỏe niềm vui.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạnh phúc

Xa rồi tuổi thơ