Yêu quý hơn cuộc sống của mình


“Chỉ cần có cuộc sống, bạn sẽ còn có hy vọng và cơ hội để vượt qua những nỗi muộn phiền, sửa chữa những sai lầm và theo đuổi ước mơ”
Vào một buổi sáng trời mưa lất phất, tôi đi bộ đến chỗ làm, trong lòng trĩu nặng bởi những lo toan, phiền muộn của công việc và cuộc sống lâu nay. Tôi tự hỏi, cuộc sống của mình sẽ đi đến đâu? Công việc nhàm chán hàng ngày, ngoài lý do giải quyết nhu cầu miếng cơm manh áo cho gia đình mình ra, liệu nó còn có ý nghĩa gì không? Nhìn về tương lai, tôi chỉ thấy mù mịt. Đã nhiều ngày trôi qua, tôi vẫn nặng nề lê từng bước chân đến nơi làm việc rồi lại trở về nhà với tâm trạng chán nản như vậy mà không cách gì thoát ra được.
Đột nhiên, một người lái xe tải dừng xe ngay cạnh tôi. Ông giơ ra trước mắt tôi tấm hình của một cậu bé khoảng 4-5 tuổi, rồi nói: “Đây là con trai tôi. Nó nằm trong bệnh viện và đang rất nguy kịch”.
Tôi nghĩ có lẽ người đàn ông này đang cần tiền để thanh toán chi phí chữa bệnh cho con nên tôi liền đưa tay định móc ví ra nhưng người đàn ông ấy đã ngăn tôi lại: “Không! Tôi không cần tiền! Cả núi tiền bạc liệu có thể cứu được mạng sống của con trai tôi không? Tôi chỉ cần thêm lời cầu nguyện thôi! Xin ông hãy cầu nguyện cho con tôi nhé!”. Nói rồi, người đàn ông ấy vội lái xe đi.
Tâm nguyện của người đàn ông khiến tôi thật sự xúc động. Dù không quen nhưng tôi vẫn dừng lại và cầu nguyện cho đứa trẻ ấy. Sau đó, tôi tiếp tục bước đi, lòng thực sự cầu mong cho đứa bé qua khỏi hiểm nguy. Chợt tôi cảm thấy ấm lòng: Sự chia sẻ tinh thần của con người thật thiêng liêng và biết đâu sẽ là một sức mạnh thật sự làm nên điều kỳ diệu.
Và tôi cảm thấy những vấn đề khó khăn mà mình đang phải đương đầu những ngày qua không còn vẻ gì là nặng nề và đáng sợ nữa. Lúc này, tôi nhận ra rằng bản thân sự sống đã là điều quý giá nhất. Chỉ cần có cuộc sống, bạn sẽ còn có hy vọng và cơ hội để vượt qua những nỗi muộn phiền, sửa chữa được những sai lầm và có thể tạo dựng tương lai như ước mơ bạn mong muốn. Tôi chợt thấy yêu quý cuộc sống của mình hơn.
(Trích thế giới phụ nữ số 30/13)

Nhận xét

  1. Cuộc sống hiện tại của em sao có những điều chị ghi lại như thế này nhỉ: "Công việc nhàm chán hàng ngày, ngoài lý do giải quyết nhu cầu miếng cơm manh áo cho gia đình mình ra, liệu nó còn có ý nghĩa gì không? Nhìn về tương lai, tôi chỉ thấy mù mịt. Đã nhiều ngày trôi qua, tôi vẫn nặng nề lê từng bước chân đến nơi làm việc rồi lại trở về nhà với tâm trạng chán nản như vậy mà không cách gì thoát ra được."
    Chị ơi, em đang trong cái vòng lẩn quẩn ko biết sao đây! Em rất mệt mỏi và chán chường!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng có những lúc rơi vào tình trang như vậy.Buồn chán, thậm chí đau khổ nhưng thời gian luôn làm mọi sự biến đổi hy vọng bạn sẽ sớm vượt qua tình trạng này.

      Xóa
  2. “Chỉ cần có cuộc sống, bạn sẽ còn có hy vọng và cơ hội để vượt qua những nỗi muộn phiền, sửa chữa những sai lầm và theo đuổi ước mơ”
    Baì viết hay lắm chị à, có những lúc cuộc sống của em cũng nhàm chán, rơi vào bế tắc như vậy đó chị... nhưng vì yêu cuộc sống, vì gia đình, em đã vượt qua những thời khắc khó khăn để hôm nay có cuộc sống tốt đẹp hơn.
    Cảm ơn chị đã chia sẻ một bài viết thật ý nghĩa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không ai không có những lúc buồn chán thậm chí bế tắc. Rất vui vì bạn đã chia sẻ,đã vượt qua đã tin yêu cuộc sống.

      Xóa
  3. "chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân" ột câu kinh còn nhớ mãi. bài viết đáng mang theo cả cuộc đời bạn ạ.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạnh phúc

Xa rồi tuổi thơ