Ước một ngày bình thường

Một ngày mới lại bắt đầu.Một ngày như bao ngày khác, 5g30 sáng dạy uống một ly nước đi bộ ra công viên tập thể dục về nhà ăng sáng, đi chợ nghỉ ngơi chuẩn bị bữa ăn cho một ngày. Lịch trình buổi sáng của bà già về hưu là như vậy đấy không còn bận rộn với việc làm công sở, không hội họp, hội thảo hay hội nghị gì nữa, nhàn rỗi quá.Một quy trình lặp đi lại tưởng như nhàm chán, mà cũng nhàm chán thật khi nó cứ diễn ra hàng ngày không có gì khác. Có những lúc nó làm ta ngao ngán chỉ ước giá như có một cái gì đó khác đi thì sẽ thú vị hơn.
Thế rồi cái khác ấy cũng đến nhưng cái khác ấy chẳng làm ta thú vị hơn mà là nỗi khổ đau đáng sợ. y là bỗng dưng mình đổ bệnh.Căn bệnh tuy không có gì nghiêm trọng chỉ là một trận cảm cúm xoàng thôi vậy cũng đủ làm đảo lộn cuộc sống thường nhật mỗi ngày. Sáng không muốn dạy, 7 giời sáng còn nằm trên giường, toàn thân đau nhức, miệng đắng chát, có thể bỏ luôn bữa ăn sáng. Có thể sẽ không đi chợ nữa, bữa ăn của toàn gia đình bỗng trở nên sơ sài thậm trí không còn bữa ăn vì không có người nấu nướng.

Ngày thường ta có thể đi đây đi đó nhưng đau bệnh thì nằm nhà gặm nhấm cái mệt mỏi, cái nhức đầu, cái âm thầm của một ngày dài chán ngắt.Thế là ta lại ao ước : Ôi giá như mình cứ được bình thường như mọi ngày thì sung sướng biết bao. Có những cái tưởng như rất tầm thường, chán ngấy nhưng khi mất nó rồi con người ta bỗng thấy chao đảo chơi vơi và hối tiếc đã bỏ phí hoài những ngày tháng đã qua.

Nhận xét

  1. Em chào chị, đọc bài của chị em càng cảm nhận được thời gian và tuổi trẻ quý giá biết bao, nhưng tuổi về hưu của các anh các chị cũng đáng trân trọng mà,các anh các chị đã làm tròn trách nhiệm với xã hội rồi, giờ là đến lúc phải nghỉ ngơi, giao lưu bạn bè và rèn luyện sức khỏe, hãy tự hào và yêu đời mãi chị nhé... Chúc chị vui thật nhiều, khỏe thật nhiều...

    Trả lờiXóa
  2. Chúc chị tuần mới nhiều niềm vui, bình an, hạnh phúc và công việc luôn tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  3. Trong cuộc sống bình thường vẩn luôn có những cái bất ngờ, và đó là gia vị cuộc sống, chúc bạn buổi chiều thật ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Em cũng ước mong cuộc sống được an bình. Kính chúc chị luôn vui khỏe ạ!

    Trả lờiXóa
  5. Sang thăm bạn, chúc bạn luôn vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạnh phúc

Xa rồi tuổi thơ