Đừng gian dối

Trên đời này không gì xấu hơn là gian dối.Gian dối với thiên hạ, gian dối với cha mẹ, vợ con đều là một hành vi xấu.Điều ấy trở nên tồi tệ hơn khi gian dối tiền bạc.Dẫu có nghèo túng cũng chẳng nên làm điều đó. Dẫu có nghèo túng hãy suy nghĩ toan tính để chia sẻ đồng tiền ít ỏi của mình sao cho hợp lý nhất, ích lợi nhất cho bản thân và gia đình đừng làm càn làm bậy để có tiền.Mặt khác hãy suy nghĩ xem mình nên cố gắng làm gì để có thu nhập cao hơn để thỏa mãn những gì mình cần chi tiêu. Đừng theo kiểu túng thì tính, mà lại tính gian để có tiền chi cho sở thích của mình.Điều ấy tồi tàn lắm. Không bao giờ được phạm phải nó.
Trên đời này cái tồi tệ nhất là làm thì được ít mà lại muốn sài sang.Không có tiền để sài sang thì lại nghĩ cách ăn quẩn quanh, lừa dối vợ con để lấy tiền tiêu sài.Làm như vậy là tự hạ thấp nhân cách bản thân, là tự cho mình cái hèn kém.Hèn kém cái gì cũng tồi tệ, mà hèn kém về nhân cách thì bị người đời khinh miệt.Hãy vì điều ấy mà nên tránh xa mọi điều gian dối.Nhất là với vợ con. Gian dối vài lần là có thể làm mất lòng tin nơi vợ con. Khi vợ con không tin mình thì mình làm gì, nói gì họ cũng khó tin đó là lời nói thật.Vợ chồng không tin nhau thường gây đổ vỡ.
Về vấn đề tiền bạc vợ chồng cần công khai minh bạch thu nhập của nhau, nên coi đó là ngân sách chung,chi tiêu gì cũng nên bàn bạc thuận vợ thuận chồng hãy chi.Đừng chi cho sở thích của mình một cách quá đáng trong lúc ngân sách vợ chồng còn chưa đủ, đang còn vay nợ đầm đìa, đang còn phải xin trợ cấp của người thân hoặc cha mẹ.Với những khoản trợ cấp của  người thân hoặc cha mẹ cũng phải công khai với vợ con. Đừng bao giờ xin được mà lại ỉm đi để chi cho riêng mình hay xin được nhiều thì khai ít, số còn lại chi cho sở thích cá nhân mình. Đó là một thói xấu cần gạt bỏ ra khỏi đời mình. Hãy tránh xa tội lỗi ấy. Hãy làm một người đàn ông quang minh chính đại, làm một ông chủ gia đình đĩnh đạc trong sáng thành thật.Người đàn ông ấy không chỉ là niềm tin cậy mà còn là chỗ dựa là bờ vai vững chãi cho vợ con nương tựa.

Dù với bất kỳ lý do gì, hoàn cảnh nào cũng vẫn cần là người đàn ông trung thực.Đó là phẩm giá, là nhân cách cao quý của con người.Hãy biết thu vén chi tiêu trong khoản tiền mình có.Làm việc ấy thật khó nên người ta mới cần rèn luyện phấn đấu và cả hy sinh, không dễ dàng chút nào.

Nhận xét

  1. [img] http://status.danhngon360.com/wp-content/uploads/2013/03/status-tam-trang307.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
  2. Một entry vừa đúng lúc, chúc bạn mãi vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc chị ngày lễ Vu Lan nhiều niềm vui và an lành

    Trả lờiXóa
  4. Mấy entry gần đây của chị như nhắc nhở em biết yêu quí và trân trọng cs hơn ,cám ơn chị

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạnh phúc

Xa rồi tuổi thơ