Khi chị em vui

Nhậu là chuyện thường ngày ở huyện có gì mà nói.Khắp đất nước Việt nam này đâu đâu chả có quán nhậu, từ trong con hẻm nhỏ nhoi cho tới những mặt tiền đường lớn với những nhà hàng sang trọng, đèn đóm sáng trưng.Cứ khỏng 4h chiều đổ về đêm thì càng nhộn nhịp tưng bừng với biết bao kiểu quán xá, từ cao cấp đến bình dân.Người giầu thì đi nhà hàng với chai rượu dăm ba triệu cùng những món mồi lạ tôm hùm, thịt rắn, thịt hổ, thịt mèo, thịt tê giác.... người thường thường thì có quán hải sản, nghêu sò ốc hến đang thịnh hành khắp mọi nơi.Người nghèo nữa thì vài ba đĩa ốc mút, vài miếng cá khô với dăm sị đế...Đi vào thế giới nhậu cũng thật mênh mông bao la như trời bể chẳng thể nào biết và kể cho hết được.Nhất là với mình người không biết nhậu lại càng mù mờ về chuyện này, biết gì mà kể.
Ấy vậy mà cũng dám xía dô mới liều đấy.Chả là mình mới phát hiện ra một chuyện cũng là lạ.Gần đây gần nơi mình ở bỗng nảy ra một hội nhậu. Hội không có đàn ông chỉ toàn chị em thôi.Các chị cỡ sồn sồn, chẳng biết thân thế sự nghiệp của họ ra sao và từ đâu tới.Cứ cách một vài ngày họ tụ tập nhau lại nhậu.Cũng bia cũng mồi, những đĩa ốc sào, ốc mút,khô khoai, hủ tiếu, gì đó và những két bia chai.Họ khai hội chừng 5h chiều cho tới khuya,ăn uống tưng bừng, chuyện nổ như pháo ran, tiếng cười, tiếng ré đôi lúc làm hàng xóm bỗng giật mình tưởng có ai đó bị cướp giật.Không ấy là tiếng cười đùa, la rú của mấy chị đang nhậu.
Thôi thì thỉnh thoảng họ ré lên một tiếng rồi tắt cũng không có gì đáng sợ.Cái đáng sợ nhất là khi họ vui họ ca hát.Dàn karaoke được bật lên hai cái loa mở hết cỡ chĩa ra đường, mấy chị ngồi ngay vỉa hè thay nhau hát.Tiếng hát kèm theo vị bia vị ốc lúc thì chói lói , lúc thì hụt hơi mất tiếng, lạc điệu nghe mới thất kinh. Trời đất ơi! họ tra tấn hàng xóm mới ác chiến làm sao.Nhưng ai mà dám chạm vào mấy chị lúc này.Hơi mem đang hừng hực ở trong huyết quản, máu ca sĩ đang trào dâng tột đỉnh, mấy chị đang say sưa ca và có lẽ đang thấy mình ca thật mùi mẫn hơn ai hết chả ca sĩ nào hay hơn họ lúc này.Lối xóm ai cũng rất khó chịu vì ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình mình nhưng không ai dám lên tiếng. Ai cũng sợ đụng kẻ say sỉn là đụng vào bom tấn,bom tấn mà nổ thì chỉ có nước tan xác nên nhà nào nhà ấy khép cửa kính lại cho đỡ ồn, im lặng chịu trận cho tới khua.Nghĩ đi nghĩ lại thấy mình cũng hèn, thấy chuyện bất bình chẳng dám lên tiếng.Mà lên tiếng gì được khi chẳng có luật lệ nào cấm người ta ăn nhậu và ca hát.Chuyện quán karaoke này, quán cà phê nhạc kia mở lớn khuya lơ khuya lắc ảnh hưởng đến đời sống của người dân thì đầy dãy kể sao cho hết.Thôi chỉ còn mỗi việc kêu trời!Nhưng trời thì cao xa quá.Thật sự là một vấn nạn khi trật tự xã hội không được nghiêm,ai thích làm gì thì làm.Không biết khi qua cơn say những chị phụ nữ kia có khi nào cảm thấy xấu hổ vì đã gây ồn ào ảnh hưởng đến những người xung quanh không nhỉ.

Nhận xét

  1. Còm số 1 nè chị ơi..........
    [img] http://intranet.jimmydang.vn/Content/ArticleImages/DSC00412.jpg [/img]
    Chúc chị một ngày mới nhiều niềm vui, bình an và mọi điều tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  2. niềm vui trọn vẹn khi mọi người cùng vui bạn nhỉ. chúc bạn buổi chiều vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  3. "Không biết khi qua cơn say những chị phụ nữ kia có khi nào cảm thấy xấu hổ vì đã gây ồn ào ảnh hưởng đến những người xung quanh không nhỉ."

    Chắc là không đâu chị ơi! vì nếu biết và nhận biết được thì đã chẳng có những cuộc nhậu không tàn canh này.. ôi! cũng là thời thế thế thời thời sẽ thế!

    Mong rằng sẽ có lúc cũng tàn cuộc vui của họ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xã hội còn nhiều chuyện phức tạp lắm khi nền văn minh còn ở tận đâu xa lắc.Ý thức xã hội trong mỗi con người chưa thức tỉnh.

      Xóa
  4. Sang thăm bạn chúc ngày mới an lành nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc chị có những ngày nghỉ cuối tuần tràn đầy niềm vui, bình an và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  6. Ngày đầu tuần an Vui bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  7. [img] http://laocai.gov.vn/sites/sokhcn/Tintucsukien/tintrongtinh/PublishingImages/nguoi-Viet-va-tap-quan-uong-tra.jpg [/img]
    Em mang ly trà nóng thơm hương sang mời chị nè

    Trả lờiXóa
  8. Ngày cuối tuần sang thăm chúc bạn an vui ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Đời còn quá nhiều chuyện bức xúc, bạn nói nửa đi bạn ơi. chúc bạn vui vẻ mãi nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Sang thăm mà em còn nhậu mãi, dzìa thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Thực ra đấy cũng là cách để các chị được xả trét và "bình đẳng" hơn thôi mà,có điều xin đừng làm ảnh hưởng tới ai,chị nhỉ

    Trả lờiXóa
  12. Ghé sang thăm chị chúc chị buổi chiều tràn đầy yêu thương!

    Trả lờiXóa
  13. lâu rồi ghé thăm chị..cầu chúc năm mới an khang nhiều may mắn chị YẾN NHÉ!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạnh phúc

Xa rồi tuổi thơ