Buổi chiều trốn chạy


2 giờ chiều đèn vụt tắt,quạt ngưng chạy, thôi thế là cúp điện rồi.Buổi chiều Sài gòn không mưa, nắng và nóng quá. Tìm cách đi đâu đó vậy. Sang câu lạc bộ bóng bàn, vừa được chơi, vừa tránh nóng. Hy vọng như vậy lòng khấp khở mừng lên đường sang câu lạc bộ. Cũng cúp điện tối thui. Mọi người đều ra sân ngồi hóng gió chờ có điện.Thôi thì mình cũng hòa nhập vào đám đông ngồi tào lao chuyện cho vui.Chờ hoài cũng không có gì, hỏi bảo vệ bảo trên thông báo 5 h chiều mới có điện, thôi thì ngồi chơi tiếp tám chuyện linh tinh chứ về nhà còn nóng hơn.Ở đây có khoảng sân rộng, có bạn bè thời giờ cũng qua mau.
5 h chiều đèn câu lạc bộ lóe sáng.Mọi người ồ lên một tiếng, ai nấy lục tục đứng dạy bước vào phòng chơi bóng bàn.Còn mình thì phải về thôi. 5h chiều về nhà bếp núc cơm cháo cho bữa chiều là vừa.Không ngờ về tới nhà, nhà mình vẫn tối thui.Bước vào nhà vừa nóng vừa tối.Ngay trước của nhà mình mấy hôm nay mới mọc ra cái quá ốc bình dân.Quán ốc nhậu bây giờ hình như là món thịnh hành của cả Sài gòn này.Chỗ nào cũng quán ốc.Quán ốc mọc lên khắp các ngang cùng ngõ hẻm.Hôm nay cúp điện chả hiểu người ở đâu họ kéo về quán ốc đông gấp bội. Họ ăn nhậu, cười nói ồn ào. Cái đám thợ thuyền ở đâu đó kéo đến dăm bảy người vừa ăn vừa chuyện trò nổ như phào ran.Chưa kể còn nói năng tục tĩu, và chửi thề bậy bạ.Nhà không điện không ti vi để khỏa lấp những tiếng ồn ã ở bên ngoài tràn vào tai nghe thật khó chịu.Bị tra tấn bởi cái nóng, bởi tiếng ồn bên ngoài, cái đầu mình muốn điên. Thôi lại phải lên xe đi đâu đó để trốn tránh sự tai ương.Xã hội này tự do quá. Ai thích làm gì thì làm.Quán xá mọc lên bừa bãi, họ chiếm hết cả lòng đường kê bàn ghế bán quán.Khi vui họ còn mở kareoke cho khách nhậu hát hò thả sức, bất kể hàng xóm khó chịu hay dễ chịu họ vẫn cứ làm những gì họ thích.Thật kinh khủng.
Lên xe ra đường chỗ khác không biết thế nào chứ những đoạn đường mình đã đi qua cũng la liệt quán xá chiếm hết các vỉa hè.Ban ngày còn đỡ, ban tối dân họ trưng ra đủ các mặt hàng phục vụ ăn uống. Cơm, tấm, cơm sườn, hủ tiếu, bánh canh,bánh xèo, bánh ướt, chè, cháo…la liệt, còn tấp nập hơn ban ngày.Kẻ qua người lại ăn uống,nhộn nhịp quá.Chắc cũng chả ai đếm xỉa gì tới vệ sinh an toàn thực phẩm và cũng làm gì có ai kiểm tra kiểm soát được mức độ quán xá dày đặc như thế này mà lại chỉ triển khai chủ yếu vào buổi tối.
Thôi chuyện ăn uống vỉa hè là của thiên hạ mình đang đi trốn cái nóng và cái ồn ào.Ta vào siêu thị tìm mua vài món đồ thiết yếu.Siêu thị cũng chỉ có điện thắp sáng không có máy lạnh nên cũng bí dị ngộp ngộp khó thở.Dáng dạo qua lựa chọn ít đồ rồi đi ra.Về đến nhà 7h tối. Ơn ông nhà đèn đã mở điện.Đèn sáng, quạt chạy cuộc sống trở lại bình thường.
Nghe nó sự cố cúp điện này là do một cái cần cẩu nào đấy mãi ngoài Bình thuận cẩu ngã một cái cây lớn, làm đứt dây tải điện 500 trên tuyến tải điện Bắc Nam báo hại 22 tỉnh thành phía nam đều cúp điện.Đấy là mình nghe nói vậy không biết có đúng thế không.Dù sao thì sau 5 tiếng đồng hồ dòng điện khu vực nhà tôi cũng được nối lại.Có nơi sau 7, 8 tiếng vẫn chưa có điện.Thử hỏi sự cố sẽ làm ngưng nghỉ bao nhiêu đơn vị sản xuất kinh doanh, thiệt hại bao nhiêu tiền của do ngưng trệ sản xuất.Liệu có ai được bồi thường không nhỉ.

Nhận xét

  1. Mình cũng hỏi như bạn. Nhưng vấn đề lớn hơn là có nhiều khiếm khuyết trong cách quản trị mạng lưới điện của Điện Lực VN. Cái may đây chỉ là tai nạn còn nếu thiên tai hay nhân tai thì sao?

    Trả lờiXóa
  2. Nghe bạn than nóng Nilan cũng muốn nóng theo.
    Hy vọng đêm nay sẽ không bị cúp điên để giấc ngủ thật ngon bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy ấy đừng có nóng theo bực bội lắm đấy.

      Xóa
  3. ở SG mà cúp điện khổ thiệt ha! chỗ của giáo may là còn có biển. ko có điện ra biển ngồi là mát ngay, hehe...

    Trả lờiXóa
  4. Mình ở Đồng Tháp, tuy ở quê nhưng cúp điện vẩn bực bội vô cùng, bay giờ thì cũng xong. Chúc bạn chiều cuối tuần nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ một cái cây ngã thôi 22 tỉnh thành chúng ta chịu chung số phận.

      Xóa
  5. Liệu có ai được bồi thường không nhỉ.?
    Chờ tòa phán xử Bạn ạ.Dù sao chúng ta cũng thoát rồi .
    Chúc bạn luôn có nhiều niềm vui.
    [img] http://upanh.vn88.com/images/2013/05/26/Untitled-2.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Lanhue, một chùm hoa tím rất đáng yêu.

      Xóa
  6. Thi sang thăm Cô. Kính chúc Cô vui khỏe!!!!

    Trả lờiXóa
  7. Chị Yengia đánh bóng bàn ở Cờ lúp nào vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Cúp điện thì cứ chạy vào siêu thị chị ạ! Dù sao cũng đỡ hơn vĩa hè mà còn được mua sắm những thứ cần dùng nữa đó chị, xin được chia sẻ cái nóng với chị nhé

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạnh phúc

Xa rồi tuổi thơ