Lan man chuyện


Đêm qua mất ngủ. Chẳng có lý do gì.Đầu óc cứ tỉnh queo. Khi tỉnh táo thì người ta cứ nghĩ ngợi hết chuyện này qua chuyện khác.Chẳng có chuyện nào ăn nhập với chuyện nào, nhưng cứ miên man giống như một cuốn phim cứ từ phân cảnh này đến phân cảnh khác diễn ra.Mãi gần sáng mới chợp mắt được một tí, thế là sáng.Sáng thì phải dạy thôi.Ô sin thôi thế là mình lại có thêm công việc.Dọn dẹp nhà cửa, lau chùi, chợ búa cơm nước thật chán.Dọn dẹp nhà cửa xong đi ra chợ.Sau một đêm mất ngủ quả là mỏi mệt.Chân bước hình như cũng không vững vàng như mọi ngày.Hơi bồng bềnh liêu siêu một chút.Đi ra chợ mua ít đồ ăn.Lúc mua rau ngồi xuống lựa chọn khi đứng dạy cảm giác hơi bồng bềnh.Sao mình lại khổ thế này nhỉ?Lòng tự nhủ lòng: -Về thôi không thể la cà chỗ này chỗ khác thêm nữa.Tốt nhất nên về nhà ngủ một giấc để lấy lại cân bằng.
 Về đến nửa đường thấy một bà già bận bộ đồ cũ kỹ, bộ dạng còn mệt mỏi hơn mình ngồi bệt ở góc đường tay cầm sấp vé số, miệng năn nỉ chào mời,khách hàng lắc đầu bước vội. Bà già mệt mỏi ngồi gục đầu xuống gối.Thật tội nghiệp.
Hóa ra mình còn sung sướng hơn bà ấy.Mình còn có tiền để đi chợ. Khi mệt mỏi còn được nghỉ ngơi.Khi thiếu ngủ còn có thể ngủ lúc ban ngày.Còn bà ấy một bà già ốm yếu, mệt mỏi hơn mình nhưng vẫn phải dạo quanh mọi nẻo đường để bán vé số.Gặp bà ấy ta bỗng quên rằng mình đang mệt mỏi chân bước chông chênh, cần được nghỉ ngơi.Ta bỗng thấy mình còn sung sướng, hạnh phúc hơn hẳn bà vé số kia. Nhìn lên thì chẳng bằng ai, nhìn xuống chẳng có ai bằng mình.Hình như cảm giác bước chân bồng bềnh bỗng tan biến.Con đường vế nhà hình như ngắn hơn, lòng thấy vui vui vì mình đang có một mái nhà ấm áp.

Nhận xét

  1. Khi ta khổ , hãy nghĩ có hàng triệu người khổ hơn ta . Thậm chí họ không có một mái nhà dù rách nát để ngủ . Ta sẽ thấy mình còn sướng lắm bạn à .

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Nguyen đã ghé thăm và chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  3. thế bạn có mua dùm bà bán vé xố ko? coi chừng nó đổ vè sẽ sướng hơn nhiêu đấy chúc bạn vui thât nhìu nhe....

    Trả lờiXóa
  4. Uhm! Cuộc đời nhiều khi ta cũng chạnh lòng nhựng điểu ta thấy, rồi lại nghĩ vể ta! Ta vẫn có những điều hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng luôn phải tìm thấy cái tốt đẹp quanh minh đời vui hơn anh nhỉ.

      Xóa
  5. lão lên facebook thấy một bọn người đăng tải ăn nhậu khoe khoang. ăn gì ở đâu nhưng không thấy họ đăng rằng nơi góc phố nọ, xóm lá kia cần một tình thương và chia sẻ. lão có vài người bạn như vậy. nhưng bây giờ người ta trong tâm trí lão còn không bằng người chưa quen.

    Trả lờiXóa
  6. Chị ơi! Tuổi già, mình cứ nghĩ: Phía trước là mặt trời còn bóng tối ở sau lưng. Cứ chăm chút cuộc sống thường ngày mình đang có là thấy hạnh phúc lắm rồi chị ah!

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Vẩn còn đâu đó trong cuộc đời nầy những đau xót hơn mình bạn nhỉ, vậy là mình cảm thấy hạnh phúc lắm rồi, chúc bạn luôn an vui hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  10. Cuối tuần qua thăm bạn, chúc bạn luôn vui và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  11. Wa thăm bạn đây . Đời là vậy đó . Nhìn xuống sẽ thấy mình thật hạnh phúc ? Mời bạn wa nhà mình chơi . Chúc bạn đêm cuối tuần thật vui và thật ngon giấc

    Trả lờiXóa
  12. Ghé thăm bạn, chúc bạn buổi tối ấm áp ngọt ngào.

    Trả lờiXóa
  13. Lâu quá Thi mới sang thăm Cô, luôn vui khỏe Cô nhe!

    Trả lờiXóa
  14. Wa thăm bạn đây . Chờ entry mới nhé . Chúc bạn một đêm cuối tuần ấm áp và ngon giấc

    Trả lờiXóa
  15. Ghé thăm bạn , chúc bạn ngày mới với nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Lại sang thăm bạn . chúc bạn mọi điều may mắn

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạnh phúc

Xa rồi tuổi thơ